Thành phố Hồ Chí Minh: tổ chức tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền năm 2024

TP. HCM tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng – miền và công nghệ sản xuất – bảo quản – chế biến nông sản năm 2024; thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 06/11 – 10/11/2024 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (số 875 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM)
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, đơn vị giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng – miền của các tỉnh, thành và Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) để tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối, người tiêu dùng, khách tham quan du lịch trên địa bàn Thành phố và hướng đến xuất khẩu. Đồng thời, kết nối, hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo điều kiện doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, thành tìm hiểu, liên kết tạo thành chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa ổn đinh, an toàn, chất lượng đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu,… TP. HCM tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng – miền và công nghệ sản xuất – bảo quản – chế biến nông sản năm 2024; thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 06/11 –  10/11/2024 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (số 875 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM). Dự kiến quy mô tổ chức gồm:
Thứ nhất, Không gian trưng  bày, triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền của TP.HCM, các tỉnh, thành thuộc 05 vùng đã ký kết hợp tác (Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ) và một số tỉnh, thành khác trong nước: gồm 44 cụm gian hàng. Nội dung, kết nối, hợp tác liên kết đơn vị sản xuất với người tiêu dùng giữa TP.HCM và các tỉnh, thành tạo chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa ổn đinh, an toàn, chất lượng đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu; Trưng bày, triển lãm, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành và TP.HCM đến đông đảo người dân Thành phố, khách du lịch trong và ngoài nước; Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và áp dụng bán hàng trên sàn thương mại điện tử,…
 
Thứ hai, Không gian trưng bày, triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản của TP.HCM và các tỉnh, thành: gồm 50 gian hàng. Nội dung, triển lãm, giới thiệu các mô hình ứng dụng hệ thống thông minh; mô hình ứng dụng công nghệ sinh học ngành nông nghiệp; mô hình nhân giống công nghệ cao; sản phẩm của công ty khởi nghiệp phát triển nông nghiệp đô thị gắn với chuyên đổi số (IoT, drone,…); máy móc, thiết bị vật tư nông nghiệp, các chế phẩm sinh học, phân bón vi sinh hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp đô thị,…
 
Thứ ba, Không gian Tuần lễ quảng bá, giới thiệu nông sản Lâm Đồng tại TP.HCM: gồm 15 – 20 gian hàng. Nội dung, giới thiệu, trưng bày các mặt hàng nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, sơ chế, chế biến nông sản của tỉnh Lâm Đồng đến đông đảo người dân, du khách tại TP.HCM và cả nước; đẩy mạnh thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Lâm Đồng đến các doanh nghiêp, chuỗi siêu thị, cửa hàng nông sản, chợ đầu mối,… tại TP.HCM.
 
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng – miền và công nghệ sản xuất – bảo quản – chế biến nông sản năm 2024, sẽ là sự kiện tôn vinh thành tựu ngành nông nghiệp trong các lĩnh vực về sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền, sản phẩm VietGAP, công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản của TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, khẳng định vai trò của TP.HCM là cầu nối hiệu quả, kênh quảng bá, liên kết tiêu thụ quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trên cả nước. Đẩy mạnh xây dựng và phát triển doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp công nghiệp sinh học ngành nông nghiệp để sản xuất ra các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, ưu tiên nhóm sản phẩm chủ lực, sản phẩmVietGAP, OCOP của Thành phố.
 
M.Hiếu - khuyennongtphcm.vn

TIN KHÁC

Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
Scroll