Hệ thống xử lý nước ngầm ứng dụng công nghệ làm thoáng cải tiến kết hợp bể lọc nhanh nuôi cấy vi sinh

( 6 đánh giá ) 39 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Công nghệ này là sự kết hợp của quá trình làm thoáng cải tiến, lọc nhanh và sử dụng vi sinh vật để xử lý đồng thời Fe, Mn, Amoni trong nước ngầm. Đặc biệt công nghệ không sử dụng hóa chất nên thân thiện với môi trường, không tạo nguồn thải độc hại khó xử lý.
    Giai đoạn 1: Làm thoáng cải tiến. Nước ngầm được bơm qua bộ trộn khí Ejector (thiết bị làm thoáng cải tiến) lắp đặt phía trên thùng phản ứng. Bộ trộn khí Ejector là một thiết bị tạo chân không đơn giản, sử dụng nguyên lý Venturi, nước tăng tốc độ qua diện tích thu hẹp sẽ làm giảm áp suất, tạo độ chân không, khí được đẩy vào ejector sẽ hòa trộn đều với nước đi ra ngoài, nhờ bộ trộn khí Ejector, Oxy được hòa tan vào nước ngầm.
    Giai đoạn 2: Bể lọc nhanh, sử dụng vật liệu lọc kết hợp nuôi cấy vi sinh xử lý. Bể lọc được dùng để lọc một phần hay toàn bộ cặn bẩn có trong nước tuỳ thuộc vào yêu cầu đối với chất lượng nước của đối tượng dùng nước.
    Nguyên lý hoạt động của bể lọc nhanh: Khi lọc nước, tổn thất áp lực trong lớp vật liệu lọc tăng lên, còn độ chênh áp lực của bể lọc không đổi nên vận tốc lọc giảm dần. Bể lọc có thể làm việc với tốc độ lọc tăng dần (tốc độ lớn ở đầu chu kỳ, tốc độ bé ở cuối chu kỳ) hoặc vận tốc cố định trong suốt chu kỳ lọc (cố định tốc độ bằng thị điều chỉnh tốc độ lọc). Cơ chế của quá trình lọc: do hạt vật liệu lọc lớn nên khe hở giữa các hạt vật liệu lọc lớn do đó các hạt cặn được giữ lại trong lòng vật liệu lọc theo cơ chế lọc nhanh. Sức cản thuỷ lực tăng dần dẫn đến công suất của bể giảm. Lúc này phải tiến hành rửa bể lọc.
     
     

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Thiết kế theo yêu cầu của khách hàng

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Hiệu quả xử lý cao
    - Chi phí vận hành thấp
    - Tốn ít diện tích lắp đặt
    - Không sử dụng hóa chất

    Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
    Scroll