Máy chưng cất tinh dầu PVF

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 238 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Thiết bị Thực phẩm Pháp Việt

- Máy chưng cất tinh dầu do Công Ty TNHH Thiết Bị Pháp Việt thiết kế và chế tạo được ứng dụng trên qui mô gia đình và công nghiệp chủ yếu được dùng để: chưng cất tinh dầu, chưng cất cồn, chưng cất hương liệu Chuyển giao công nghệ nấu rượu và kiểm soát hệ thống nấu rượu.
- Chưng cất là quá trình tách 2 hay nhiều chất dể bay hơi ra khỏi hỗn hợp. Quá trình này phụ thuộc vào máy chưng cất.
- Có các loại máy chưng cất sau: Máy chưng cất đơn giản, máy chưng cất liên tục, máy chưng cất phân đoạn. Không phải máy chưng cất nào cũng chưng là tách được sản phẩm. Quá trình trong máy chưng cất phụ thuộc vào nhiệt độ sôi của từng chất có trong hỗn hợp chưng cất và còn phụ thuộc vào thành phần của những chất này.

  • Công ty TNHH Thiết Bị Pháp Việt chuyên chuyển giao công nghệ các loại máy chế biến thực phẩm, phụ gia thực phẩm, tư vấn các giải pháp công nghệ nhằm giảm thiểu chi phí sản xuất, tối ưu hoá năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất. Các công trình tiêu biểu như: hệ thống tự động hóa sản xuất (vít tải, băng chuyền, máy nạp liệu, cơ giới hóa, công nghiệp hóa sản xuất...), chế tạo các quy trình thử nghiệm của các đề tài cấp bộ, cấp nhà nước…
     
    - Nhiệt độ trong nồi đun của máy chưng cất là nhiệt độ sôi của hỗn hợp chứ không phải nhiệt độ sôi của từng chất. Không phải chất dể bay hơi là bay ra trước, chất khó bay hơi thì bay ra sau. (chỉ khi chưng cất riêng từng chất)
    - Các máy chưng cất liên tục để tăng nồng đổ của sản phẩm đỉnh bắt buột ta phải có dòng hoàn lưu, và phải điều chỉnh nhiệt độ dòng hoàn lưu sao cho dòng này lôi các cấu tử nặng xuống đáy của máy chưng cất, còn những chất nhẹ thì bay lên định của máy chưng cất.
    - Chúng tôi chuyên nghiên cứu và chế tạo các loại máy chưng cất:
       1. Máy chưng cất tinh dầu thiên nhiên (tinh dầu tràm, xả, tần dày lá, chanh, cam quýt, tinh dầu bạc hà, tinh dầu trầm, tinh dầu quế...)
       2. Máy chưng cất cồn (rượu-Ethanol) loại bỏ Methanol, giấm (acidacetic), acetaldehyt, nước.
       3. Máy chưng cất hương liệu, chưng cất tất cả các hương liệu dùng trong ngành dược, thực phẩm, mỹ phẩm...
    - Chưng cất tinh dầu là quá trình dùng công nghệ chưng cất lôi cuốn hơi nước để thực hiện. Khi chưng cất tinh dầu ta phải hiểu rõ nhưng loại cây nào chưng cất được và những loại cây nào không chưng cất được. Quá trình chưng cất tinh dầu dựa vào nhiệt độ sôi của dung dịch. dung dịch nằm trong nước khi sôi thì bay hơi cùng với nước (gọi là chưng cất tinh dầu lôi cuốn hơi nước). Tinh dầu có nhiệt độ sôi cao hơn nước sẽ ngưng tụ cùng với hơi nước hoặc trước hơi nước. do tinh chất của tinh dầu nhẹ hơn nước hoặc nặng hơn nước và phân lớp với nước nên ta có thể chiết được tinh dầu ra khỏi nước. Chưng cất tinh dầu được thực hiện bằng máy chưng cất. Máy chưng cất tinh dầu do công ty pháp việt chế tạo có thể tích từ 25 lít đến 10m3. Vật liệu chế tạo máy chưng cất tinh dầu bằng inox 304 chống rỉ sét và chống thời tiết, vệ sinh an toàn thực phẩm, dược phẩm.
    Năng lượng chưng cất tinh dầu có thể thiết kế 3 kiểu:
       1. Chưng cất tinh dầu dùng phương pháp đun bằng điện
       2. Chưng cất tinh dầu dùng phương pháp đun bằng hơi nước từ lò hơi
       3. Chưng cất tinh dầu dùng phương pháp đun bằng củi
     

    Tinh dầu sau khi được chưng cất

     

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • - Vật liệu Inox 304.
    - Năng suất tùy chỉnh theo nhu cầu người vận hành.
    - Phương pháp gián đoạn (theo mẻ), liên tục.
    - Dùng điện 3 pha.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Cấu tạo đơn giản.
    - Dễ vận hành, vệ sinh và sữa chữa.
    - Độ bền cao, chạy êm. 

    Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
    Scroll