1.2 So sánh cạnh tranh:
Sản phẩm được sản xuất theo chuỗi giá trị tại An Giang, từ vùng nguyên liệu sạch đến quy trình sản xuất phù hợp với quy định của chi cục quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm được kiểm định và được công bố chất lượng
Mô hình: chuỗi giá trị tạo nên một sản phẩm chất lượng vì dễ dàng kiểm soát được nguyên liệu đầu vào và là yếu tố chính tạo nên giá trị sản phẩm, kiểm soát được chất lượng sản phẩm và chủ động được nguồn nguyên liệu cũng như điều tiết sản phẩm.
1.3 Công nghệ sản xuất:
Ứng dụng công nghệ chế biến sau thu hoạch để gia tăng giá trị của sản phẩm như:
Công nghệ sấy nóng : giúp sản phẩm khô đồng đều và màu sắc đẹp hơn
Sử dụng máy móc thiết bị bán tự động để sản xuất sản phẩm như: máy sấy nóng, máy nghiền, máy hàn miệng túi liên tục, máy in date, máy đóng trà túi lọc
2. Phân tích thị trường
2.1 Qui mô thị trường
Thị trường có tiềm năng lớn, vùng nguyên liệu và diện tích nhà xưởng hiện tại chỉ đáp ứng được giai đoạn lúc đầu.
2.2 Phân khúc thị trường
Thị trường nội địa: các điểm tham quan du lịch, trạm dừng chân, siêu thị
2.3 Phân tích khách hàng
Khách hàng của bạn là nhóm đối tượng độ tuổi từ 18-45 tuổi có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
2.4 Định hướng và tương lai phát triển
Xây dựng mô hình chuẩn và mở rộng diện tích nguyên liệu, chuyển giao kĩ thuật cho nông dân và bao tiêu sản phẩm.
Phát triển thêm dịch vụ du lịch canh nông tại FRAM ATISO ĐỎ BẢO TRANG.
Xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng và tăng cường quảng bá để sản phẩm đi xa hơn.
Định hướng mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm.
3. Kế Hoạch Marketing
Các hội chợ trong và ngoài tỉnh: hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, hội chợ nông nghiệp, hội chợ giao lưu Việt Thái, ….
Quảng bá sản phẩm ở các điểm tham quan du lịch, siêu thị,…
Triển khai các hoạt động sampling giới thiệu cho khách hàng tại các hội chợ, các điểm tham quan du lịch, siêu thị có kết nối sản phẩm
4. Kế hoạch bán hàng
4.1 Mục tiêu bán hàng
Lập kế hoạch bán hàng theo quý và chia nhỏ theo tháng để đạt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trong quý theo yêu cầu
4.2 Kênh bán hàng
Cung cấp hàng cho nhà phân phối ở khu vực: cửa hàng, trạm dừng chân, siêu thị,…
Bán hàng cho hệ thống đại lý ở các tuyến huyện, thành phố
Xây dựng hệ thống cộng tác viên bán hàng và chăm sóc khách hàng tại khu vực quản lý.
Thường xuyên tổ chức các chương trình sampling, bán hàng khuyến mãi để tri ân khách hàng