Hệ thống quản lý năng lượng - SIMATIC Energy Management: Nền tảng toàn diện để giám sát, phân tích và quản lý việc sử dụng năng lượng trong công nghiệp.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào việc tối ưu hóa chi phí và phát triển bền vững, quản lý năng lượng hiệu quả trở thành một yếu tố then chốt để duy trì lợi thế cạnh tranh và hiện thực hóa mục tiêu Net zero theo quy định của chính phủ vào năm 2050.
SIMATIC Energy Management, giải pháp quản lý năng lượng toàn diện từ Siemens, đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc giám sát, phân tích và tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng. Với khả năng tích hợp mạnh mẽ và các tính năng toàn diện, giải pháp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn góp phần giảm thiểu tác động môi trường và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.
 
SIMATIC Energy Management giúp giảm đáng kể chi phí vận hành thông qua việc phát hiện và khai thác các cơ hội tiết kiệm năng lượng. Theo dõi liên tục và phân tích tình trạng sử dụng năng lượng của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất tạo tiền đề cho tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ đó nâng cao hiệu suất và giảm chi phí.
 

Ngoài ra, giải pháp còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tác động môi trường quy đổi và báo cáo lượng CO2 phát thải ra môi trường dựa trên năng lượng sử dụng, giúp doanh nghiệp định hướng việc tối ưu hóa năng lượng, giúp giảm lượng khí thải mà còn phù hợp với xu hướng phát triển xanh, bền vững theo mục tiêu Net zero của thế giới hiện nay.
 
 
 
 
Chức năng vượt trội của phần mềm Giám sát quản lý năng lượng
Giải pháp được xây dựng và triển khai trên nền tảng cloud hoặc on-prime (máy chủ lắp đặt riêng) theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Từ đó có khả năng giám sát tập trung kết nối nhiều nhà máy với các vị trí địa lý khác nhau trong cùng một tập đoàn.
 

Không giới hạn các loại đồng hồ hiện hữu tại mỗi nhà máy/doanh nghiệp, phần mềm có khả năng thu thập dữ liệu tại bất kỳ đồng hồ đo đếm điện năng thông qua đa dạng chuẩn truyền thông như: Modbus RTU, Modbus TCP, Ethernet, BacNet...từ đó giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho khách hàng khi triển khai dự án.


Không chỉ thực hiện giám sát năng lượng điện, phần mềm còn thu thập/ giám sát và thống kê các dạng năng lượng khác như: khí gas, khí nén, nước,…
 
Phần mềm cho phép tạo báo theo giờ/tuần/tháng/năm một cách linh hoạt phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng từ khách hàng.


Một trong những tính năng cốt lõi, cho phép theo dõi liên tục mức tiêu thụ năng lượng tại từng khu vực, thiết bị hoặc quy trình sản xuất. Điều này không chỉ giúp phát hiện các vấn đề về hiệu suất mà còn đưa ra các giải pháp điều chỉnh kịp thời. Tính năng nhận diện nhanh chóng các điểm tiêu thụ năng lượng lớn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tập trung vào các biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất.
 

Thêm vào đó, hệ thống còn hỗ trợ tính toán chi phí dựa trên mức tiêu thụ, chức năng này được áp dụng phổ biến trong các lĩnh vụ như căn hộ cho thuê, shop-house, dữ liệu được minh bạch chính xác và dễ dàng theo dõi từ đơn vị sử dụng cũng như đơn vị cung cấp năng lượng.
 
Ứng dụng thực tiễn cho các doanh nghiệp

Phần mềm SIMATIC Energy Management được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ công nghiệp sản xuất, chế biến, đến tòa nhà thông minh và các lĩnh vực cơ sở hạ tầng khác. Trong các nhà máy sản xuất, hệ thống giúp tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu lãng phí điện và khí đốt, từ đó giảm chi phí sản xuất. Đối với các ngành công nghiệp chế biến, phần mềm hỗ trợ quản lý năng lượng trong các quy trình phức tạp, giúp tăng cường hiệu quả vận hành và giảm thiểu chi phí không cần thiết.
 
Với giải pháp này, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn gia tăng hiệu suất sản xuất, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và bảo vệ môi trường. Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn lên trong thời kỳ chuyển đổi số và hướng tới phát triển bền vững trong tương lai. Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ Điện Tự động Biển Đông (ESTEC) là đối tác chính thức của Siemens tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng các giải pháp tự động hóa, số hóa cho nhiều ngành công nghiệp.
 
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỰ ĐỘNG BIỂN ĐÔNG
Trụ sở chính: 61 Lê Đức Thọ, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. HCM, Việt Nam
Nhà máy: Lô A14, Đường số 7, Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Hòa Liên, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, Việt Nam
VPĐD: 87 Tô Hiệu, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam
Hotline: (+84) 28 5446 4649
Email: info@biendongco.vn
Website: https://estec.vn/
Techport.vn - CÔNG TY TNHH KT CN ĐIỆN TỰ ĐỘNG BIỂN ĐÔNG
Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
Scroll