Hệ thống giám sát an ninh trật tự công cộng EPSS - ELCOM PUBLIC SAFETY SYSTEM

Xã hội ngày càng phát triển là lúc yếu tố an toàn của con người được đặt lên hàng đầu. Xây dựng một xã hội đảm bảo an ninh, trật tự để cư dân có thể tự do sinh sống là một trong những mục tiêu quan trọng mà các thành phố đều hướng tới.
 
Hiện nay, hầu hết các tỉnh thành địa phương đều đã triển khai các hệ thống quan sát bằng hình ảnh (Camera) trên địa bàn nhằm theo dõi, giám sát an ninh trật tự các khu cư dân, khu vực công cộng và các khu vực trọng yếu. Có một thực tế là số lượng camera này rất lớn, lên tới hàng chục nghìn camera mỗi tỉnh/thành. Các camera cũng được quản lý phân mảnh theo các quận/huyện/phường/xã địa phương và hầu như chỉ có tác dụng lưu trữ để khi có sự kiện truy xuất tìm kiếm thủ công.
 
Để tận dụng nguồn video có giá trị này, ELCOM đã phát triển hệ thống giám sát an ninh trật tự EPSS, ứng dụng cộng nghệ AI Vision, IoT, Big Data để kết nối và quản lý tập trung các camera, tối ưu về lưu trữ, mở rộng khả năng phân tích, giúp hệ thống có khả năng phát hiện sớm các vấn đề về an ninh trật tự, hỗ trợ các cơ quan chức năng kịp thời xử lý, mang lại cuộc sống an ninh và an toàn hơn cho người dân.
 
Hệ thống giám sát an ninh trật tự - EPSS
Hệ thống ứng dụng công nghệ giám sát camera tập trung, có tích hợp tính năng phân tích video thông minh để cung cấp giải pháp giám sát an ninh cho khu vực công cộng, cơ sở hạ tầng trọng yếu và những điểm nóng về an ninh trật tự như: Trên các tuyến đường chính, tuyến ngõ trọng điểm, nơi giao thông giao cắt,...
 
Hệ thống thu thập dữ liệu video và dữ liệu phân tích từ nhiều nguồn camera, đầu ghi hình, hệ thống quản lý video có sẵn, sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh để phân tích, phát hiện và cảnh báo về sự kiện, hành vi, đối tượng liên quan tới an ninh trật tự.
 
Hệ thống giám sát an ninh trật tự có khả năng liên kết với trung tâm điều hành thông minh của tỉnh thành hoặc hệ thống thông tin của các ban ngành và cơ quan chức năng để tham gia vào bảo vệ an ninh trật tự và an toàn xã hội.
 
Đặc điểm nổi bật EPSS
- Giám sát hiện trường theo thời gian thực, số lượng camera có khả năng mở rộng không giới hạn
- Cung cấp các gói phân tích video thông minh ứng dụng công nghệ AI Vision, phù hợp yêu cầu nghiệp vụ: phân tích giao thông, giám sát đám đông, giám sát xâm nhập, giám sát bất thường, giám sát tài sản, tìm kiếm thông minh.
- Thiết kế mở cho phép dễ dàng nâng cấp, mở rộng tính năng và năng lực phân tích
- Tương thích với các thiết bị có sẵn có trên thị trường, tối ưu chi phí đầu tư hạ tầng
- Cung cấp camera và phần mềm quản lý video chuyên dụng cho giám sát an ninh/giao thông
- Giao diện nghiệp vụ, ứng dụng tiếng Việt
 
 
Hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong thành phố thông minh, hỗ trợ bảo vệ hàng triệu con người và tài sản cơ sở hạ tầng ở những môi trường khác nhau như bệnh viện, sân bay, trung tâm thương mại, đường phố,... Đồng thời, hệ thống cũng giúp các nhà quản lý dịch vụ khẩn cấp, giao thông công cộng ứng phó với khủng hoảng hợp lý, hiệu quả hơn. AI cung cấp khả năng phân tích và nhận dạng mối đe dọa. Chức năng này rất cần thiết cho các chuyên gia an ninh mạng để giảm nguy cơ bị đánh cắp thông tin từ tội phạm internet và cải thiện tình hình bảo mật.
 
Ngoài ra, camera giao thông tích hợp AI có thể thu thập dữ liệu theo thời gian thực về mật độ phương tiện. Dữ liệu này sau đó được gửi đến trung tâm điều hành giao thông thông minh để thông báo điều chỉnh thời gian của đèn tín hiệu. Khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo đến các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý phù hợp, trước khi xảy ra những hậu quả nghiêm trọng.
 
Techport.vn - Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông Elcom
Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
Scroll